Yong He Dou Jiang :ร้านน้ำเต้าหู้ ที่ไม่ได้มีดีแค่น้ำเต้าหู้

หย่งเหอ คือ ร้านอาหารจีน-ไต้หวัน ที่เน้นให้บริการอาหารจีนโด่งดังจากทุกๆส่วนของประเทศจีน พูดง่ายๆคือ จุดศูนย์รวมเมนูอร่อยเด็ดของประเทศจีนนั่นเอง แต่เมนูที่เป็นตัวชูโรงนั้น ไม่ใช่อาหารคาว แต่กลับเป็นน้ำเต้าหู้ถั่วดำ ที่ลูกค้าแทบทุกโต๊ะจะต้องสั่งกลับบ้าน เท่าที่รู้มานี่ เจ้าของร้านได้ไปร่ำเรียนสูตรต้นตำรับจากไต้หวันมาเลยเทียวเดียวเชียวนะครัช

pax_20

การเดินทางมาก็ไม่ยากเลยครับ แค่ลงมาจากสถานีรถไฟฟ้า ช่องนนทรี เดินลงมาทางตึกมหานคร แล้วเดินต่อแค่ไม่กี่ถึง 5 นาทีก็จะเจอร้านแล้วละครับ screen-shot-2560-03-04-at-8-33-29-am

สิ่งหนึ่งที่ผมชอบของร้านหย่งเหอ คือ เขามีหลักการปรัชญาประกาศไว้อย่างชัดเจนด้วย 🙂 คือจริงๆ ร้านอื่นอาจจะมีแต่ผมไม่รู้งี้  ^^” มีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยดีกว่า

ปรัชญา (ร้านหย่งเหอ)
1. วัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารทุกชนิด จะเน้นและคัดสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุด เรากล้ารับประกันคุณภาพและความพึงพอใจ
2. การประกอบอาหารทุกชนิดจะมีขั้นตอน และวิธีทำเหมือนที่ประเทศต้นแบบ(จีน) ทุกอย่าง
3. การบริการของเราจะเน้นที่ลูกค้าก่อนเสมอ พร้อมบริการที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส
4. สะอาดและถูกหลักอนามัย

ได้รู้ปรัชญาแล้ว รู้สึกอุ่นใจเหมือนผมไหมครับ แล้วนอกจากนั้น ผมยังรู้สึกถึงความตั้งใจจริงของคุณเจ้าของ”พี่สุ” อีกด้วย อ้าว มาดูเมนูที่พวกเรา 4 เกลอ  ไปชิมกันดีกว่าครัชชช

เริ่มที่ออเดิร์ฟ เครื่องเคียง ของกินเล่นระหว่างรออาหารหลัก ขอบอกว่า ทั้งสี่จานนี่รสชาติดีเลยทีเดียวครับ ราคาก็ตกอยู่ที่จานละ 50-60 บาทเท่านั้น แล้วที่สัมผัสได้อย่างแรกเลยก็คือ วัตถุดิบสดและสะอาดอย่างที่ทางร้านให้ความสำคัญ อย่างยำแตงกวานี่ ผักกรอบหวานและไม่ขม อร่อยมากๆครับ แล้วก็อีกจานที่อยากแนะนำเลยก็คือ เต้าหู้ไข่เยี่ยวม้า สำหรับคนที่ชอบไข่เยี่ยวมากขอบอกเลยว่าฟิน รสชาติของเต้าหู้ตัวชูโรงของร้านมาผสมผสานได้อย่างกับกิ่งทองใบหยก ตามติดด้วยซอสที่เข้มข้น … อยากกลับไปกินอีกทีจุงเบย l0l

pax_10
Pan Fried Dumplings (เกี๊ยวซ่าทอด) : 125 Bht
pax_9
Chinese Pork Pie (ขนมเปี๊ยะไส้หมูทอด) : 80 Bht
pax_8
Stremed mini Pork Buns (น้ำซุปเสี่ยวหลงเปาหมู) : 185 Bht

นั่งสักพัก ของกินเล่นหนักท้องขึ้นมาอีกระดับก็เสิร์ฟถึงโต๊ะ 3 จานนี้คือ 3ใน5 ขุนพลที่ทางร้านแนะนำทีเดียวเชียวนะ

เริ่มที่เกี๊ยวซ่า สำหรับผม คือ เขาทอดมาพอดีจริงๆนะ ส่วนกรอบคือกรอบสุดๆ โดยที่ไม่ได้เข้าไปรบกวนส่วนเนื้อที่ควรจะนุ่มเลย กัดเข้าไปไส้ด้านในยังชุ่มช่ำ … ได้ใจอะ!

จานสองคือ ขนมเปี๊ยะไส้หมูทอด ครั้งแรกที่เห็นมันช่างไม่น่ากินเสียเลย เหมือนแป้งทอด แต่!!! พอกัดเข้าปากแล้ว เปลี่ยนความคิดจากหน้ามือเป็นหลังต…มือ ทอดเป๊ะตามวิชาของสำนัก หย่งเหอ คือส่วนกรอบๆไปเล้ย แต่ส่วนนุ่มยังนุ่มชุ่มชื้นไว้ภายใน ไม่เสียรสชาติของน้ำที่ออกจากเนื้อหมูเลยครับ จากนี้ชอบสุดเลยในบรรดาสามจานนี้ สมกับเป็น 1 ใน 5 ขุนพลที่ทางร้านแนะนำ

จานที่สาม น้ำซุปเสี่ยวหลงเปาหมู ครั้งแรกที่อ่านชื่อเมนูคิดอย่างแรกเลยว่า ทำไมต้องมีคำว่า”น้ำซุป” หน้าคำว่าเสี่ยวหลงเปา แวะ ร้านอื่นเขาเรียกแค่เสี่ยวหลงเปาก็น่าจะเข้าใจแล้ว แต่พอได้ชิมแล้วก็ อ๋ออออออ เพราะว่าน้ำซุปเขารสชาติดีจริงๆครับ เวลาทานก็จิ้มกับซอสเปรี้ยวและขิงซอย เพิ่มความเข้ากันดีละมุมนุ่มลิ้นไปอีกระดับ

pax_4
Beef Noddle Soup (บะหมี่เนื้อตุ๋นน้ำแเดง) :155 Bht
pax_6
Beef Noddle Soup (บะหมี่เนื้อตุ๋นน้ำแเดง) :155 Bht

ต่อมา ทีเด็ดที่ผมรอคอย “บะหมี่เนื้อตุ๋นน้ำแดง” นี่คือเมนูที่ส่วนตัวผมอยากมาลิ้มลองตั้งนานแล้วครัช ^^ เส้นบะหมี่นวดมือเองแบบนี้เข้าทางผมจริงๆ ยิ่งพอได้ชิมแล้วยิ่งฟินหนักเข้าไปเลย เส้นบะหมี่เหนียวนุ่มหนึบสุดๆ ยิ่งซู๊ดพร้อมกับน้ำซุปแล้วละก็ยิ่งสุดโค่ยไปเลยครับ ลืมเนื้อตุ๋นในจานไปเล้ย ฮุฮุ (แต่ไม่ลืมกินนะ) น้ำซุปกลมกล่อมครับไม่เค็มโดด ซดได้เรื่อยๆจดหมดชามไม่ชาลิ้น ตัวเนื้อเปื่อยนุ่มพอดีเลย อ่อ ทางร้านมีให้เลือกระหว่างเนื้อกับแพะนะครับ วันหลังจะกลับไปลองแพะแน่นอน

pax_7
Mutton Soup (เกาเหลาแพะตุ๋น) : 250 Bht
pax_18
Fried Bean Sauce Noodle (บะหมี่หมูสับทรงเครื่อง) : 110 Bht
pax_19
Fried Pea Leaf (ผัดโต้วเหมียว) : 120 Bht

มาต่อแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบที่สามเมนูหลักสุดท้ายของมื้อนี้ของผมนะครับ

เริ่มที่ เกาเหลาแพะตุ๋น เสิร์ฟมาด้วยโถลึกใหญ่มาก เกินราคา 250 บาท พอควานเนื้อดูแล้วยิ่งตะลึงงันเข้าไปอีก แพะที่ให้มาคือเต็มที่ ไม่งก ไม่หวง รสชาติน้ำซุปของจานนี้คล้ายๆกับบะหมี่เนื้อตุ๋นน้ำแดง แต่จะเข้มข้นกว่านิดนึงและหอมกลิ่นเครื่องเทศกับเนื้อแกะ ไม่เหม็นสาบ ซดคล่องคอสุดๆ พูดอย่างชัดเจนอีกแล้วว่า ฟินเฟ่วอร์ เนื้อแพะตุ๋นเปี่อยร่อนแต่ไม่เละ ใครมาห้ามพลาดเลยนะ

อีกจานคือบะหมี่หมูสับทรงเครื่อง ตัวบะหมี่นี่คือพิมพ์เดียวกับ บะหมี่น้ำแดงเลย เครื่องที่ให้มาดูสดใหม่และสะอาด ตัวหมูสับทรงเครื่องหอมเลยครับ แต่สำหรับผมมันจืดไปนิดนึง ไม่ต้องเป็นกังวลบนโต๊ะมีซีอิ้วขาวให้เติม เติมไปแค่นิดเดียวก็ฟินได้ต่อตามอัธยาศัย

จากสุดท้าย เนื้อเยอะแล้วมีผัดผักสักหน่อย ผักผัดได้ตามคุณภาพอาหารจีนดีครับ หวานกรอบพอดี ^^

สุดท้ายท้ายสุด อย่าลืมดื่มน้ำบ๊วยสมุนไพร กับ น้ำเต้าหู้ สูตรเด็ดของทางร้าน น้ำบ๊วยดื่มชื่นใจชุ่มคอ หวานนำเปรี้ยวขมสมุนไพรตาม ถูกใจผมที่สุด น้ำเต้าหู้เข้มข้นไม่หวานดีครับ กลับมาตามดูอีกรอบจริงๆ ของเด็ดเขาคือ น้ำเต้าหู้”ถั่วดำ” นะครับ อย่าลืมสั่งกันด้วย ครานี้พวกผมพลาดลืมสั่งกัน ^^

ด้วยคุณภาพที่อัดแน่น พนักงานที่บริการอย่างตั้งใจ และราคาเป็นธรรม หย่งเหอคืออีกร้านที่ผมจะกลับไปซ้ำอีกแน่นอน


ร้านน้ำเต้าหู้หย่งเหอ (Yong He Dou Jiang)

68 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

Tel : 02-635-0003 , 02-635-0004
Email : sukanyayang@hotmail.com
Webside : http://www.sukanyayonghe.com

Open: 11.00 – 22.00 น

Leave a comment